Chủ Nhật, 26 tháng 12, 2010

Nadal lại được vinh danh

Trong cuộc bầu chọn mới đây của tờ Marca, Rafael Nadal đã dẫn đầu danh sách những VĐV thể thao Tây Ban Nha xuất sắc nhất thập kỉ qua. 

Với 50% số phiếu nhận được từ độc giả của tờ Marca, tay vợt Nadal hoàn toàn lấn át hai đối thủ xếp sau là Pau Gasol (VĐV bóng rổ) 13% và Fernando Alonso (tay đua công thức 1) 12%. Trong khi đó, hai ngôi sao bóng đá, Iker Casillas và Xavi Hernandez đứng ở vị trí thứ 4 và 5.
Trên thực tế, nhìn vào thành tích chung của mỗi cá nhân trong vòng 10 năm qua, Nadal tỏ ra quá xứng đáng với sự bình bầu này. Cho đến thời điểm này, dù mới chỉ ở độ tuổi 24 nhưng anh đã thâu tóm hầu hết các danh hiệu cao quý nhất của làng quần vợt, các chức vô địch Grand Slam và cả chiếc HCV Olympic (năm 2008). Ngôi vị tay vợt nam số 1 thế giới cũng đang thuộc về Nadal. Nếu tiếp tục giữ được phong độ của mình, trong những năm tới, Nadal hứa hẹn còn gặt hái được rất nhiều những thành công nữa. Và chính tầm vóc của thể thao Tây Ban Nha nâng lên một tầm cao mới có phần công sức không hề nhỏ của tay vợt sinh ra ở Mallorca.
Nadal lại được vinh danh, Tennis, Thể thao, Nadal, VDV xuat sac nhat Tay Ban Nha, Federer, Tiger Woods, tennis, dua xe
Nadal đang có chỗ đứng vững chắc trong lòng NHM
Trong khi đó, cuộc khảo sát cho danh hiệu “những VĐV thể thao xuất sắc nhất thập kỉ qua không mang quốc tịch Tây Ban Nha” cũng có kết quả không quá bất ngờ. Roger Federer dẫn đầu với 28,04% số phiếu bình chọn. Valentino Rossi xếp vị trí thứ 2 (20,02%). Đứng thứ ba là Zinedine Zidane (15,01%). Leo Messi đã nhận được rất nhiều tình cảm từ phía độc giả để lọt vào top 4. Đây được coi là một sự ưu ái nhất định đối với cầu thủ người Argentina bởi lẽ dù những năm qua, anh có đóng góp rất lớn cho Barca và giành được những giải thưởng cá nhân cao quý nhưng quả thật Messi chưa thể so sánh tầm ảnh hưởng với Lance Armstrong (đua xe đạp), Michael Schumacher (đua xe công thức 1) hay Tiger Woods (VĐV golf). Dẫu sao, cuộc bầu chọn này cũng chỉ mang tính chất cảm tính là chính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét