Thứ Năm, 30 tháng 12, 2010

Con trai Alex Ferguson: Bản sao trái ngược

“Con hơn cha là nhà có phúc”, nhưng ở gia đình Sir Alex Ferguson lúc này, mọi chuyện lại không như vậy.

Trong khi Sir Alex Ferguson sẽ kỉ niệm sinh nhật lần thứ 69 vào ngày mai (31/12) thì cậu con trai Darren Ferguson lại nhận tin buồn. BLĐ đội bóng Preston North End đang thi đấu tại Football League Championship (hạng đấu sau Premier League) đã chính thức tuyên bố sa thải Darren Ferguson sau chưa đầy 1 năm gắn bó. Lý do đơn giản vì đã trải qua 22/46 vòng đấu của giải mà Preston North End vẫn đứng bét bảng với 19 điểm trong tay, kém vị trí an toàn tới 5 điểm.
Sir Alex Ferguson có 3 cậu con trai, Mark (sinh năm 1968) và cặp song sinh Darren – Jason (sinh năm 1972), trong đó chỉ mỗi Darren theo nghiệp cha. Khởi đầu sự nghiệp Darren chơi trong màu áo MU (1990-1994) và cùng đội bóng giành chức vô địch Premier League 1992–93 nhưng hầu như không có chỗ đứng trong đội hình của người cha Alex. Sau đó Darren rong ruổi sang cả Hà Lan nhưng không thành công trong màu áo Sparta Rotterdam và kết thúc sự nghiệp cầu thủ ở Wrexham.
Con trai Alex Ferguson: Bản sao trái ngược, Bóng đá, Ferguson, Sir Alex, Premier League, bong da, Ngoai hang Anh
Darren Ferguson mất việc trước năm mới
Cũng giống Sir Alex bắt đầu huấn luyện khi còn rất trẻ (33 tuổi), Darren bắt đầu làm HLV khi mới 35 và đội bóng đầu tiên là Peterborough United. Có lúc Darren đã được ví như truyền nhân của người cha khi liền trong 2 mùa giải đưa Peterborough thăng 2 hạng, từ League Two lên Championship (Sir Alex phải đến mùa giải thứ 3 làm HLV mới đưa đội bóng Scotland, St. Mirren thăng hạng). Nhưng kể từ khi chấp nhận thử thách chèo lái con thuyền Preston North End, Darren Ferguson đã đón nhận thất bại. Dù giúp Preston North End có vị trí thứ 17 tại mùa trước nhưng gần nửa chặng đường của mùa giải 2010-11 đã trôi qua mà đội bóng vẫn trong vòng nguy hiểm. Chính điều đó đã khiến Darren Ferguson phải mất việc ngay trước thềm năm mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét