Thứ Ba, 28 tháng 12, 2010

“Indonesia chỉ còn 5% cơ hội vô địch”

“Tôi không dám đặt chỉ tiêu thắng 4-0 ở lượt về nhưng thắng 3-0 trong 90 phút là có thể dù rất khó. Bây giờ Indonesia phải giữ được sự bình tĩnh và chấp nhận mạo hiểm. Tôi nghĩ cơ hội cho Indonesia vô địch chỉ còn 5%”.
Đó là nhận định của HLV tuyển Indonesia Alfred Riedl sau trận chung kết lượt đi thảm bại 0-3 trên sân Bukit Jalil của Malaysia ngày 26-12.

HLV tuyển Indonesia Alfred Riedl giải thích nguyên nhân thất bại với giới truyền thông khu vực: “Trận đấu bắt đầu rất bình thường, thậm chí đến đầu hiệp hai. Bước ngoặt của trận đấu chính là bàn mở tỉ số của Malaysia. Nó tiếp thêm sự hưng phấn cho đội chủ nhà và khiến hàng thủ Indonesia bị rối loạn. Sai lầm các học trò tôi mắc phải là không áp sát khi đối phương có bóng, tạo khoảng trống cho hai tiền đạo nguy hiểm của Malaysia là Norshahrul Idlan và Safee Sali tung hoành”.



Trong khi đó, HLV Rajagobal của Malaysia nói: “Ý chí thi đấu kiên cường, biết khoét sâu vào nhược điểm đối phương đã mang về chiến thắng cho Malaysia. Tôi không nói Indonesia dở nhưng những gì họ thể hiện ở trận này cũng y hệt vòng bảng. Tuy nhiên khi có bàn thắng, chúng tôi như được tiếp thêm lửa và cứ liên tục ghi bàn...”.

Với thất bại nặng nề 0-3, HLV Riedl thừa nhận cơ hội vô địch của Indonesia rất mong manh: “Tôi không dám đặt chỉ tiêu thắng 4-0 ở lượt về nhưng thắng 3-0 trong 90 phút là có thể dù rất khó. Bây giờ Indonesia phải giữ được sự bình tĩnh và chấp nhận mạo hiểm. Tôi nghĩ cơ hội cho Indonesia vô địch chỉ còn 5%”.

Tiền đạo kỳ cựu Bambang Pamungkas động viên đồng đội và CĐV Indonesia: “Vẫn còn 90 phút tại Jakarta. Chúng ta phải giữ vững tinh thần”. Cầu thủ gốc Hà Lan Irfan Bachdim nói: “Lý ra Indonesia có thể chơi tốt hơn vì nhà vô địch thật sự không bao giờ đầu hàng”.

Báo chí Indonesia tỏ ra khá bi quan thể hiện qua bài “Từ bình thường trở thành ác mộng” của bình luận viên Wimbo Satwiko trên tờ Jakarta Globe. Tác giả Satwiko viết: “Ngay cả người lạc quan nhất cũng thừa nhận cơ hội vô địch của Indonesia rất mong manh. Cách biệt lớn giúp các cầu thủ Malaysia cởi bỏ áp lực khi đá trận lượt về tại Jakarta”. CĐV Indonesia có nickname Wongndeso viết trên diễn đàn của tờ Jakarta Globe: “Không còn hi vọng cho chúng ta. Indonesia sẽ không thể vô địch giải năm nay”.

Trong khi đó, chuyện CĐV Malaysia dùng đèn laser chiếu vào mặt các cầu thủ Indonesia, đặc biệt là thủ môn Markus Harison, khiến trận đấu tạm dừng khoảng sáu phút cũng là đề tài gây tranh cãi. Bộ trưởng Thanh niên và thể thao Malaysia Ahmad Shabery Cheek nói: “Tôi rất thất vọng với hành động phi thể thao của CĐV Malaysia”. Tuy nhiên, HLV Riedl khẳng định: “Đó không phải nguyên nhân thất bại của Indonesia. Bàn mở tỉ số của Malaysia mới có vai trò quyết định trận đấu”.

Sau khi xem trận đấu qua truyền hình, Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono đã chỉ đạo Bộ trưởng Thanh niên và thể thao Indonesia Andi Mallarangeng thu thập hồ sơ khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF). Tuy nhiên, ông kêu gọi CĐV Indonesia không nên trả đũa ở trận lượt về để thể hiện “tinh thần fair-play”.

Tổng thống Yudhoyono còn động viên các cầu thủ Indonesia: “Đừng đánh mất nhuệ khí và cũng đừng công kích lẫn nhau. Người hâm mộ Indonesia tiếp tục ủng hộ các bạn ở trận bán kết lượt về”. Dự kiến Tổng thống Yudhoyono có mặt trên sân Bung Karno để ủng hộ đội nhà vào ngày 29-12.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét