Thứ Năm, 23 tháng 12, 2010

Indonesia dọa bỏ cuộc nếu bị CĐV Malaysia chiếu đèn lazer

Tuyển Indonesia đang làm tất cả để tránh nguy cơ cầu thủ của họ bị chiếu đèn lazer tương tự thủ môn tuyển Việt Nam, Tấn Trường, khi làm khách trên sân Bukit Jalil ở chung kết lượt đi AFF Cup tối 26/12.

Trong trận bán kết lượt đi giữa Malaysia và Việt Nam hôm 15/12, Tấn Trường đã bị các fan chủ nhà chiếu đèn lazer vào mặt, khiến anh mất tập trung. Trận đó thủ môn người Đồng Tháp mắc lỗi để bóng bật vào lưới trong bàn thua đầu tiên, sau đó đổ người đẩy bóng và nhận cú sút bồi ở bàn thua thứ hai. Đại diện LĐBĐ Việt Nam sau trận thua 0-2 hôm đó đã dọa phản ánh vụ việc lên ban tổ chức trận đấu và LĐBĐ Đông Nam Á.
Tiền đạo tuyển Malaysia Amri Yahyah cũng thừa nhận chuyện một bộ phận CĐV nhà dùng tia lazer chiếu vào Tấn Trường là có thật, đồng thời lên án hành vi này. Tuy nhiên phía Malaysia vẫn không lên tiếng cam kết sẽ có biện pháp ngăn chặn.
Indonesia dọa bỏ cuộc nếu bị CĐV Malaysia chiếu đèn lazer, Bóng đá, Indonesia, Malaysia, DTVN, viet nam, AFF Cup, AFF Cup 2010, AFF Suzuki Cup, HLV Calisto, VFF
Malaysia từng chơi rất tốt khi gặp ĐTVN ở Bukit Jalil
Rút kinh nghiệm từ trường hợp của tuyển Việt Nam, hôm qua chủ tịch LĐBĐ Indonesia, Nurdin Halid lên tiếng nhắc nhở Malaysia không nên để tình trạng tương tự tái diễn trong trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil sắp tới.
"CĐV Malaysia đã dùng lazer chiếu vào thủ môn Tấn Trường của tuyển Việt Nam. Ban tổ chức sân Bukit Jalil đã nhận phản ánh nhưng họ dường như không muốn ngăn chặn. Tuyển Indonesia không muốn trở thành nạn nhân của kiểu chơi xấu tương tự. Đội bóng của chúng tôi sẽ không thi đấu nữa nếu bị chiếu đèn như vậy", ông Halid nhấn mạnh hôm 20/12.
"Trận chung kết giữa Malaysia và Indonesia là trận cầu đỉnh cao của bóng đá khu vực và các CĐV không nên có những hành vi phi thể thao như chiếu đèn laser vào cầu thủ đối phương", vị Chủ tịch này nói thêm.
Sau khi đá trận lượt đi ngày 26 /12 ở Kuala Lumpur, Indonesia sẽ trở về sân nhà Bung Karno ở Jarkata để đá trận lượt về. Đây được cho là cơ hội lớn để thầy trò HLV Alfred Riedl bước lên ngôi cao của bóng đá khu vực sau hành trình ấn tượng tại AFF Cup 2010 - toàn thắng cả 5 trận từ vòng bảng đến bán kết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét