Chủ Nhật, 2 tháng 1, 2011

Getafe – Real: Chuyến đi bão táp

Ngay ở trận khai xuân của năm 2011, Real phải chạm trán với đội chủ nhà Getafe – đội đang đạt phong độ ấn tượng thời gian qua. 
Real đã khép lại năm 2010 bằng cách tạo ra cơn mưa bàn thắng vào lưới Levante (8-0) trong khuôn khổ Cup nhà Vua. 4 trận đấu trước đó của tháng 12 (1 ở Champions League, 3 La Liga), “Kền kền trắng” cũng đều ca khúc khải hoàn. Rõ ràng, sau “thảm họa” tại Nou Camp ngày 30/11/2010, thầy trò Mourinho vẫn không suy sụp tinh thần mà càng mạnh mẽ hơn. Phải hơn 3 tháng nữa, Real mới có cơ hội phục thù Barca nhưng giờ đây, họ nên tạm gác chuyện đó lại để chiến đấu và duy trì khoảng cách 2 điểm ít hơn so với nhà ĐKVĐ (Barca vừa mới thắng Levante 2-1 và đang tạm hơn Real 5 điểm trên BXH La Liga).
Quãng thời gian nghỉ ngơi 10 ngày qua đã giúp cho các cầu thủ Real hồi phục thể lực phần nào sau một giai đoạn đầy căng thẳng và mệt mỏi. Những tiếng cười trong buổi tập đầu tiên của năm mới cho thấy các cầu thủ của đội bóng Hoàng gia đang rất tự tin. Tuy nhiên, trên nét mặt của HLV Mourinho, người ta nhận ra ra những sự suy tư cho chuyến hành quân tới sân Alfonso Perez của Getafe. Trước trận đấu này, “người đặc biệt” đón nhận tin vui khi Kaka (trở lại sau 232 ngày “ngồi chơi xơi nước”) và Gago đã bình phục chấn thương để sẵn sàng góp sức cùng đội bóng. Nhưng vô cùng đáng là sự thiếu vắng của cặp trung vệ Pepe (nhận đủ quota 5 thẻ vàng từ đầu mùa) - Carvalho (bị treo giò do lĩnh thẻ đỏ trận gặp Sevilla). Những người đóng thế chắc chắn sẽ là Ramos và Abiol, chỉ có điều hiệu quả tới đâu thì chẳng ai dám nói trước.
Getafe – Real: Chuyến đi bão táp, Bóng đá, Getafe - Real, Real, Mourinho, La Liga, Ronaldo, bong da Tay Ban Nha
Real sẽ phải chinh phục thử thách khó khăn Getafe
Thực ra, suốt những ngày qua, chiến lược gia người Bồ Đào Nha luôn xoay sở rất tốt khi đội bóng của mình phải đối mặt với “cơn bão” chấn thương (một phần là thẻ phạt). Hơn nữa, sự ổn định cũng như phong độ cao từ các nhân tố trụ cột như Ronaldo (liên tục ghi bàn), Ozil hay Di Maria đã giữ cho Real đi đúng quỹ đạo. Nhưng thừa nhận rằng Mourinho vẫn gặp áp lực nhất định khi “Kền kền trắng” phải “đóng vai” làm kẻ bám đuổi Barcelona. Chỉ một chút sơ sảy thôi, cơ hội để Real tìm lại vị trí số 1 La Liga sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Trận đấu với Getafe đêm nay là miêu tả rõ nét cho áp lực ấy của “người đặc biệt”.
Xét về mặt đối đầu giữa hai đội, Real chiếm ưu thế hơn (thắng 13, thua 8, hòa 2). Dẫu vậy ở những chuyến hành quân tới sân Alfonso Perez, Los Blancos luôn gặp rất nhiều khó khăn. Chiến thắng 4-2 ở mùa trước tại nơi đây chỉ là lần hiếm hoi, Real ghi được nhiều bàn đến vậy vào lưới của Getafe. Đặc biệt, trong vòng gần 2 tháng qua, đoàn quân của HLV Michel đã chơi với phong độ cực cao. Kể từ sau trận thua 0-2 trước Valencia (ngày 15/11), Getafe đã bất bại 8 trận còn lại của năm 2010 với 6 trận thắng và 2 hòa trên các mặt trận. Đó là thành tích quá đỗi ấn tượng của một đội bóng trước đó tưởng như sẽ lún sâu vào khủng hoảng với những trận thua liên tiếp. Sự “lột xác” của Getafe ngoài thay đổi trong cách huấn luyện của Michel còn ghi dấu một tinh thần chiến đấu tuyệt vời từ chính các cầu thủ.
“Vạn sự khởi đầu nan”, chắc chắn các madridista đang rất mong chờ vào một chiến thắng đầu năm mới của đội bóng con cưng. Nhưng rõ ràng, thử thách mang tên Getafe hứa hẹn sẽ là chuyến đi chẳng hề đơn giản với Real. Liệu cái đầu của Mourinho và đôi chân bạc triệu của những ngôi sao trong “dải ngân hà 2.0” có thể vượt khó tại Alfonso Perez?
Kaka sẽ ra sân
HLV Mourinho cho biết tình hình của Kaka đang rất ổn. Trong buổi tập hôm 1/1 vừa qua, cầu thủ này đã chơi 25 phút ở trận đấu tập của Real với thể trạng tốt. Nhưng nhiều khả năng, “người đặc biệt” sẽ chỉ để tiền vệ người Brazil vào sân thi đấu khoảng 15-20 phút cuối trận: “Kaka trở lại là sự bổ sung lý tưởng cho Real thời điểm này. Dẫu vậy, cậu ấy cần thời gian để có được cảm giác bóng tốt nhất. Thế nên tôi sẽ chỉ để cậu ấy chơi 15-20 phút trong trận đấu với Getafe”.
Thông tin lực lượng:
Getafe: Có đội hình mạnh nhất
Real: Dudek, Higuain chấn thương. Mahamadou Diarra vắng mặt vì chuyện riêng gia đình. Khedira chưa đạt thể lực tốt nhất. Pepe, Carvalho bị treo giò.
Dự đoán: 1-2
Đội hình dự kiến:
Getafe: Codina - M.Torres, Diaz, Rafa, Mane - Boateng, Pajejo - P.Rios, Manu, Gavilan - Miku
Real: Casillas - Arbeloa, Ramos, Abiol, Marcelo - Alonso, L.Diarra - Mi Maria, Ozil, Ronaldo - Benzema.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét