Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

Đêm nay, Betis – Barca: Dạo bước (Tứ kết lượt về cúp Nhà vua)

Trận thắng 5-0 ở lượt đi là quá đủ để cho nhà ĐKVĐ La Liga Barca có thể thảnh thơi để đá trận thủ tục với Betis ở lượt về. 
Barca đang băng băng trên mọi mặt trận với sức mạnh của một cỗ máy hủy diệt. Sẽ rất khó cho bất cứ đội bóng nào trong thời điểm hiện tại có thể cản bước được Barca, trừ trường hợp họ không muốn thắng. Betis chắc chắn là đội hiểu rõ sức hủy diệt của Barca hơn ai hết khi ở lượt đi họ đã bị vùi dập không thương tiếc trên sân Nou Camp của đối thủ. Với lợi thế quá lớn ở lượt đi, không có lí do gì Pep Guardiola lại tung ra sân đội hình mạnh ở trận lượt về này, và đây sẽ lại là cơ hội để các cầu thủ trẻ, hoặc các chuyên gia dự bị có cơ hội để thể hiện.
Vấn đề duy nhất với Barca lúc này có lẽ chỉ là việc nên chọn ai, bỏ ai trong trận đấu với Betis. Từ trước đến giờ, nếu không phải là đội hình chính xuất quân thì những cầu thủ trẻ của lò đào tạo La Masia sẽ được trọng dụng. Đây là một chính sách rất hợp lý của Barca, tuy nhiên nó cũng sẽ gây ra sự “khó chịu” đối với một số những cầu thủ tuy kinh nghiệm đầy mình nhưng cũng chẳng mấy khi được trọng dụng tại Nou Camp, điển hình như trường hợp của hậu vệ Milito, Keita, Maxwell hay Mascherano. Người ta đang dấy lên tin đồn có sự “bất mãn” nào đó đang tồn tại ở những cầu thủ này bởi họ đã phải liên tục ngồi trên băng ghế dự bị cho dù trình độ và khả năng của bản thân đã được kiểm chứng. Điển hình nhất là trường hợp đòi ra đi của Milito muốn sang đội bóng khác để có cơ hội thể hiện mình. Việc chỉ được xếp ra sân ở những giải đấu hạng hai như Cúp nhà vua đối với họ đã là một điều khó chấp nhận chứ chưa nói đến việc phải nhường chỗ chỉ để cho những cầu thủ trẻ ra sân thi đấu.
Đêm nay, Betis – Barca: Dạo bước (Tứ kết lượt về cúp Nhà vua), Bóng đá, betis-barca, barca, cup nha vua, Milito, Keita, Maxwell, Mascherano, san nou camp, HLV Pep Guardiola
Barca vẫn tỏ ra quá mạnh dù không có các trụ cột
Việc lựa chọn nhân sự sao cho hợp tình hợp lý là điều Pep cần phải giải quyết ổn thỏa để tránh những mâu thuẫn hay sự bất mãn đang có dấu hiệu bùng phát. Tuy nhiên có thể khẳng định dù đá với bất kỳ đội hình nào, Barca vẫn tỏ ra quá mạnh so với đội chủ nhà Betis. Đội hình 2 của các nhà ĐKVĐ La Liga đủ sức đè bẹp đối thủ, nếu như họ thi đấu không quá chủ quan. Betis hiện tại cũng đang đạt phong độ khá tốt khi họ vừa mới trở thành nhà vô địch lượt đi Segunda sớm 1 vòng đấu. Ở giải hạng nhất, Betis đang là “vua” cũng giống như vị thế của Barca ở giải La Liga. Nhưng trình độ và khoảng cách giữa vua của Segunda và vua của La Liga là một trời một vực. Đứng cạnh Barca, Betis thực sự nhỏ bé và mục tiêu duy nhất của họ có lẽ là kiếm một trận hòa.
Có thể Barca sẽ đá giữ chân ở trận này để dành sức cho những trận đấu ở La Liga sắp tới. Tuy nhiên với khát khao thể hiện mình của những cầu thủ như tân binh Afellay, Bojan hay Pedro, một chiến thắng là điều hoàn toàn có thể dành cho đội chủ sân Nou Camp. Barca vẫn đang trải qua chuỗi trận bất bại dài nhất trong lịch sử với 28 trận không thua. Chắc chắn họ chưa muốn kỷ lục đó bị dừng lại trong trận đấu tới đây với Betis vì thế sẽ khó có cửa để đội chủ nhà làm nên bất ngờ ở trận lượt về này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét