Chủ Nhật, 2 tháng 1, 2011

Chelsea vượt qua khủng hoảng: Bài toán nan giải?

Chiến thắng Bolton ở vòng đấu trước đã chấm dứt mạch không thắng kéo dài của nhà ĐKVĐ ngoại hạng trong những tháng qua. Nhưng chắc chắn 1 bàn thắng chẳng thể giúp Chelsea lấy lại được tên tuổi trong những tháng ngày đã qua.
Đến thời điểm hiện tại, NHM The Blues không còn quan tâm nhiều đến sự ra đi hay ở lại của chiến lược gia Ancelotti khi mà vị trí trên bảng xếp hạng ngoại hạng Anh vẫn đang tiếp tục chống lại tham vọng của “đoàn quân xanh”. Kỳ chuyển nhượng mùa đông được coi là chiếc chìa khóa cứu cánh cho Chelsea trong giai đoạn khó khăn hiện nay, song bên cạnh những diễn biến phức tạp nơi hậu trường thì việc túi tiền của Abramovich chưa thực sự sẵn sàng cũng gây ra những cản trở cho đoàn quân của Ancelotti trên chặng đường còn lại của mùa giải. Và đó thực sự là một điều hết sức khó khăn cho nhà ĐKVĐ giải đấu trước sự thăng tiến vượt bậc của những thế lực mới như Man City, Tottenham hay các ứng viên lâu đời MU, Arsenal.
Gia cố hàng phòng ngự bất thành
Kể từ khi Abramovich đầu tư vào Chelsea, NHM túc cầu luôn biết đến The Blues như một tượng đài của sự chắc chắn. Những bàn thua ít ỏi đã giúp đội bóng thủ đô London luôn gặt hái được những danh hiệu trong vài năm trở lại đây. Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại, dù cho hàng phòng ngự Chelsea vẫn nhận số bàn thua ít nhất tại ngoại hạng Anh với 15 bàn. Song chắc chắn sự già nua của các hậu vệ cùng với sự mất mát Carvalho trong mùa hè vừa qua, cũng như chấn thương của các trụ cột gần đây đã khiến cho thế mạnh của nhà ĐKVĐ giải đấu trở nên hết sức tầm thường. Kể từ trận thua Liverpool ngày 7/11, trận đấu khiến cho The Blues rơi vào giai đoạn khó khăn hiện nay, thầy trò Ancelotti đã phải nhận tới 12 bàn thua tại ngoại hạng Anh nói riêng và chỉ 2 trận giữ được nguyên vẹn mảnh lưới với cùng chiến thắng 1-0 trước Fulham và Bolton. Chính vì vậy, mục tiêu tăng cường một ngôi sao ở hàng phòng ngự mà Ancelotti vẫn luôn đề cập đến thời gian gần đây được coi là việc làm hết sức cấp bách.
Chelsea vượt qua khủng hoảng: Bài toán nan giải?, Bóng đá, Chelsea, Ancelotti, Bothroyd, London, Arsenal, Stamford Bridge
Roger Johnson sẽ là người của Chelsea?
Thế nhưng, ưu tiên hàng đầu mà Ancelotti cần phải mang về cho Chelsea trong mùa đông là David Luiz vẫn đang trở nên hết sức xa vời. Không chỉ có ngân sách hạn hẹp của Abramovich đang chống lại chiến lược gia người Italia mà ngay cả mức giá trên trời từ BLĐ Benfica cũng không cho phép ngôi sao người Brazil cập bến Stamford Bridge. Có thể thấy mức giá 43 triệu bảng (khoảng gần 70 triệu USD) mà đội bóng Bồ Đào Nha đưa ra với một trung vệ là điều không thể chấp nhận được với khoản ngân sách hạn hẹp của Chelsea hiện nay. Và nếu nói không ngoa, ngay cả đội bóng chịu chơi như Man City cũng sẽ phải bó tay với David Luiz. Chính vì vậy, bài toán nơi hàng phòng ngự đang được Chelsea chuyển hướng sang biện pháp tạm thời. Nói là tạm thời song việc có được chữ ký của những ngôi sao trẻ như Gary Cahill bên phía Bolton hay Roger Johnson của Birmingham (người vừa đá phản lưới nhà trong trận đấu với Arsenal) để giải quyết bài toán tình thế, chờ đợi Alex phục hồi cũng đang trở nên hết sức mơ hồ.
Và lấy công để bù thủ?
Bế tắc trong việc tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp có vẻ như đang khiến cho Chelsea chuyển hướng sang tăng cường sức mạnh cho hàng tấn công, nơi mà những Drogba, Kalou, Anelka, Sturridge… đang khá suy giảm phong độ. Theo những thông tin mới nhất từ BLĐ The Blues, Ancelotti đã tỏ ra khá quan tâm đến chân sút Jay Bothroyd, người vừa có vinh dự lần đầu được gọi vào ĐT Anh ở tuổi 29. Hiện tại cựu cầu thủ của Arsenal đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Cardiff City với 13 bàn thắng. Việc xuất hiện trong màu áo ĐT Anh ở trận giao hữu thua ĐT Pháp gần đây, cùng với bản hợp đồng sắp hết hạn với CLB chủ quản vào mùa hè này, đang khiến cho chiến lược gia người Italia mủi lòng.
Chelsea vượt qua khủng hoảng: Bài toán nan giải?, Bóng đá, Chelsea, Ancelotti, Bothroyd, London, Arsenal, Stamford Bridge
Bothroyd (số 20) sẽ giúp Chelsea vượt qua khủng hoàng?
Hiện tại, báo chí Anh cho biết, Chelsea đã sẵn sàng trả một khoản phí chuyển nhượng khoảng 2 triệu bảng (hơn 3 triệu USD) cho ngôi sao bên phía Cardiff, và bản hợp đồng sẽ diễn ra trong thời gian sớm nhất. Chưa biết thực hư của nguồn tin này ra sao, song nếu có được chữ ký của Bothroyd, phải chăng chiến lược gia Ancelotti muốn đưa Chelsea vượt qua khủng nhờ triết lý “lấy tấn công là phương pháp thay cho phòng ngự” trên con đường bảo vệ ngôi vô địch mùa giải này?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét