Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

Leeds- Arsenal: Đợi sốc (Đá lại FA Cup)

Sân Elland Road đã bán sạch vé cho trận đá lại FA Cup giữa Leeds với Arsenal chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ. Hẳn số đông ấy đều mong muốn đội chủ nhà sẽ gây cú sốc đêm nay.

Việc Arsenal không thể thắng Leeds hơn 10 ngày trước tại Emirates là một bất ngờ lớn của vòng 3 FA Cup. Nhưng với những pháo thủ, việc họ vẫn còn sống sót để có cơ hội sửa sai trong trận đá lại đã là một may mắn khi Fabregas kịp ghi bàn gỡ hòa từ chấm phạt đền. Khi mà phần thắng thua buộc phải ngã ngũ trong trận đấu đêm nay thì sự lôi cuốn hẳn còn được đẩy lên cao nữa.
Leeds- Arsenal: Đợi sốc (Đá lại FA Cup), Bóng đá, Leeds- Arsenal; Arsenal, Leeds, FA Cup, Wenger, Fabregas
Fabregas là chưa đủ để thắng
Công bằng mà nói, Arsenal đã tự làm khó mình khi không thể giải quyết được Leeds trong trận đấu tại Emirates dù có vô số cơ hội. Nhưng bây giờ không phải là thời điểm để nuối tiếc hay vui mừng nữa. Chuyến làm khách ở Elland Road sẽ là cột mốc quan trọng cho thành công của Arsenal mùa giải này bởi ai cũng hiểu một thất bại sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần các cầu thủ trẻ. Vấn đề đặt ra với Arsenal là họ sẽ đưa những con người nào vào sân trong trận đấu knock- out này. Mười ngày trước, đội hình 2 đã không thể khuất phục được đội bóng đang chơi ở Championship nên ông Wenger đã buộc phải tung Fabregas cùng Walcott trong 20 cuối cùng để tìm kiếm bàn thắng. Cũng đội hình 2 ấy đã không thành công trong trận đấu bán kết Carling Cup với một đội hạng dưới khác là Ipswich. Thế nên hẳn HLV người Pháp đã đủ hiểu để có thể dành chiến thắng ông buộc phải sử dụng nhiều ngôi sao của mình dù thể lực của họ đang bị đe dọa trước lịch thi đấu dày đặc. Tất nhiên Premier League vẫn là đấu trường được ưu tiên hơn nhưng chắc chắn sẽ có nhiều người ra sân trong trận thắng West Ham hôm thứ 7 sẽ có mặt tại Elland Road. Nếu Fabregas hay Walcott vẫn chưa đủ để Arsenal có được thắng lợi thì hẳn họ cần có sự hỗ trợ của Nasri hay Van Persie. Có thể tất cả họ không đá chính nhưng việc để tạm trên băng ghế dự bị là giải pháp không tồi khi có biến. Ở hàng thủ, Szczesny tiếp tục đứng trong khung thành khi người đồng hương Fabianski chưa hoàn toàn bình phục. Sagna sẽ trở lại sau khi ngồi ngoài đủ ba trận do án treo giò.
Leeds- Arsenal: Đợi sốc (Đá lại FA Cup), Bóng đá, Leeds- Arsenal; Arsenal, Leeds, FA Cup, Wenger, Fabregas
Leeds đàng tràn ngập niềm tin
Với đội chủ nhà, dễ hiểu khi họ đã đợi chờ trận đấu này với khát khao lớn lao nhường nào. Thắng lợi đậm đà 4-0 trước Scunthorpe chính tại Elland Road cuối tuần qua càng làm Leeds thêm hưng phấn. Robert Snodgrass và các đồng đội hẳn vẫn còn nuối tiếc về trận đấu tại Emirates nhưng một chiến thắng trước khán giả nhà cũng sẽ là điều tuyệt vời. Về lực lượng, đội chủ nhà sẽ không có nhiều thay đổi ngoại trừ trường hợp Becchio khi chưa biết anh có kịp bình phục sau khi đã dính chấn thương cuối tuần qua. Nhưng có lẽ vũ khí lớn nhất của Leeds nằm ở tinh thần quyết tử dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà hơn là vấn đề con người. Họ đã biết đâu là điểm yếu của Arsenal để khoét sâu- đó chính là những đường phản công vượt tuyến cùng những pha bóng bổng. Thế nên dù rất hăng máu, cách tốt nhất để thầy trò HLV Grayson cần làm là ghìm mình đợi thời cơ như ở trận đấu cách đây 10 ngày.
Dưới thời HLV Wenger, Arsenal chưa từng bị thua một đội bóng hạng dưới. Sự thực thì họ vẫn ở một đẳng cấp khác so với đội chủ nhà dù không ai phủ nhận sức mạnh của Leeds. Thế nên tinh thần hưng phấn thái quá của Leeds đôi khi lại là con dao hai lưỡi trước phẩm chất kĩ thuật của các pháo thủ. Khi mà Arsenal đã hút chết tại Emirates, họ đã hiểu hơn những gì cần làm để một cú sốc không được xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét