Thứ Năm, 30 tháng 12, 2010

Arsenal hụt bước: Buồn nhưng không thất vọng

Pháo thủ London đã bỏ lỡ cơ hội bám đuổi MU trên bảng xếp hạng bóng đá Anh sau trận hòa trước Wigan, song thực tế, mất điểm đi 2 điểm đâu có lỗi từ những Pháo thủ trẻ.

“Những đứa trẻ đã trưởng thành”, đó không chỉ đơn thuần là lời thách thức mà HLV Wenger muốn gửi tới các đối thủ trong thế giới túc cầu sau chiến thắng trước Chelsea. Thực tế đang chứng minh, những “báu vật” trẻ tuổi đang là thứ vũ khí hết sức lợi hại mà “giáo sư” muốn gìn giữ trên con đường chinh phục danh hiệu sau nhiều mùa giải trắng tay. Và việc cho ra sân đội hình 2 trong trận đấu với Wigan, đội bóng từng thất bại trước Arsenal 2 bàn không gỡ cách đây ít lâu tại Carling Cup là điều dễ hiểu với chiến lược gia người Pháp.
Những đứa trẻ vẫn đang trưởng thành…
Nếu nhìn vào trận hòa 2-2 của Arsenal trước Wigan đêm qua, NHM Arsenal cũng như túc cầu sẽ chẳng thể chê trách gì được những Pháo thủ trẻ, những người đã làm nên chiến thắng “lịch sử” trước Chelsea cách đây ít ngày. Với một đội hình chỉ còn lại duy nhất 3 vị trí từng ra sân ở trận gặp Chelsea (Fabianski, Koscielny, Sagna), việc Arsenal không giữ được chiến thắng trong những phút cuối cùng sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến mác “những đứa trẻ đã lớn” của HLV Wenger.
Arsenal hụt bước: Buồn nhưng không thất vọng, Bóng đá, Arsenal, Jack Wilshere, Wenger, Chelsea, Walcott, Nasri
N’Zgobia nhận thẻ đỏ công lớn thuộc về Jack
Không chỉ có vậy, kể từ khi Jack Wilshere, ngôi sao năm nay mới 18 tuổi, người chơi nổi bật trong đội hình Arsenal kể từ đầu giải xuất hiện trên sân thay cho Diaby gặp chấn thương, bộ mặt của hàng tiền vệ Pháo thủ đã thay đổi hoàn toàn. Cùng với Arshavin, Rosicky, Jack đã góp phần khiến cho những pha lên bóng của Arsenal có đường nét hơn, đồng thời đây cũng là cơ sở cho cuộc lội ngược dòng sau đó của Arsenal (trước khi bị gỡ hòa 2-2).
Không chỉ góp phần thay đổi lối chơi của Arsenal sau khi vào sân, mà tình huống nhận thẻ đỏ của N’Zgobia, ngôi sao chơi hay nhất bên phía Wigan trong trận đấu này cũng bắt nguồn từ “Jack London”. Ở tuổi 18, cái tuổi mà người ta vẫn nói về sự bồng bột và ngông cuồng, song chắc chắn đó không phải là Jack. Chính sự tinh quái và lớn trước tuổi của Jack đã khiến cho ngôi sao từng nhiều năm chinh chiến tại giải ngoại hạng phải rời sân trong sự tức tối. Và không còn nghi ngờ gì nữa, màn trình diễn của Jack trong trận đấu đêm qua chính là hình ảnh rõ nét nhất cho sự trưởng thành vượt bậc của các Pháo thủ.
…Song đó chỉ là một tai nạn.
Trận hòa trước Wigan chưa phải là một thảm họa với NHM Arsenal và có thể khẳng định kết quả bất lợi đó cũng chỉ là một tai nạn. Nhiều CĐV Arsenal đã tiếc nuối khi “giáo sư” không để những ngôi sao tấn công như Nasri hay Walcott xuất hiện sớm hơn. Bởi nếu có sự góp mặt của những công thần trong chiến thắng trước Chelsea, kết quả trận đấu đã có thể được nâng lên 3-1 hay còn hơn thế nữa… chứ không phải một trận hòa thất vọng giống như thực tế.
Arsenal hụt bước: Buồn nhưng không thất vọng, Bóng đá, Arsenal, Jack Wilshere, Wenger, Chelsea, Walcott, Nasri
Bàn gỡ hòa chỉ là một tai nạn
Và bàn gỡ hòa của Wigan cũng bắt nguồn từ pha bóng phản lưới của một lão tướng, người mới chuyển đến Emirates trong mùa hè vừa qua, Squillaci. Chắc chắn sau bàn thua đó, NHM Pháo thủ đã cảm thấy nhớ Johan Djourou, trung vệ có mặt trên băng ghế dự bị, người đã khiến Drogba câm lặng cách đây ít ngày.
Đánh rơi 2 điểm trên sân DW trong những phút cuối, thầy trò Wenger sẽ tiếp tục phải đón nhận những lời trỉ trích về sự non kém song với NHM Arsenal, "những đứa trẻ" thực sự đã trưởng thành. Và chắc chắn "giáo sư" có thể tự tin khẳng định "những cậu nhóc" đã lớn bởi kết quả vừa qua chỉ là một tai nạn khi mà những ngôi sao chính thức đang được Wenger cho nghỉ ngơi trong giai đoạn khốc liệt của mùa giải này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét