Thứ Ba, 28 tháng 12, 2010

Juventus và chuỗi trận bất bại: “Lão bà” trái khoáy

Juventus đã kết thúc năm 2010 với thành tích nhiều đối thủ khác có nằm mơ cũng không với tới: 18 trận liên tiếp bất bại trên mọi đấu trường. Nhưng thật lá trái khoáy…

Kể từ trận thua Palermo vào ngày 23/9, Juventus chưa từng nếm mùi thất bại trong hơn 3 tháng qua. Dù vậy thực tế, “lão bà” chỉ thắng được có 7 trận trong chuỗi trận ấn tượng đó, còn lại là 11 trận hòa và hơn phân nửa đều là những trận hòa không đáng có. Ngoài 5 trận hòa ở Europa League, thì 6 trận hòa ở Serie A đã khiến thầy trò Del Neri bỏ phí rất nhiều cơ hội để chiếm lấy những vị trí tốt hơn trên BXH. Sau 17 vòng đấu, Bianconeri có 31 điểm và kém đội đầu bảng Milan 5 điểm. Làm phép tính thông thường, chỉ cần chuyển hòa thành thắng 50% số trận đó, hẳn Juve đã kết thúc năm 2010 với niềm vui trọn vẹn.

Nhưng rõ ràng giữa lý thuyết và thực tế có khoảng cách không hề nhỏ. Cuộc “cách tân” của Del Neri khi xây dựng một Juve trẻ trung đã mang lại những kết quả tích cực, nhưng không phải lúc nào cũng thành công. Đã có những trận, “lão bà” vừa dẫn trước đã để đối phương san bằng tỷ số (hòa 1-1 với Brescia vòng 11) hay mất tập trung ở những thời điểm cuối mỗi hiệp (hòa 1-1 với Roma vòng 12 và Chievo vòng 17). Nhiệt huyết của tuổi trẻ là điều đáng ghi nhận, nhưng liên tiếp lặp lại những sai sót trong cả một thời gian 3 tháng qua, hẳn Del Neri sẽ còn phải đau đầu nếu muốn tìm ra phương cách giúp Juve không để mất những điểm số đáng tiếc.

Juventus mất nhiều điểm số đáng tiếc vì hòa quá nhiều

Giờ đánh bại Juventus quả là bài toán khó với mọi đội bóng ở Serie A, nhưng điều đó không có nghĩa “lão bà” là kẻ chiến thắng. “Bệnh” hòa đang trở thành nỗi nhức nhối với Del Neri trong giai đoạn nửa đầu mùa giải, cứ giải quyết được 1 trận thắng thì y như rằng 1 tuần sau “lão bà” sẽ không thắng. Vòng 15 và 16 với 2 chiến thắng trước Catania và Lazio chính là lần đầu tiên Juve có thể thắng 2 trận liên tiếp. Nhưng cũng ngay sau đó không lâu lại là 2 trận hòa với Man City (lượt cuối vòng bảng Europa League) và gần nhất là Chievo. Khó có thể diễn tả được cảm xúc “đau tim” của các tifosi trước phong độ lạ thường của “lão bà”.

Vậy nên sau kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới, công việc đầu tiên của Del Neri chắc chắn sẽ là làm sao đưa Juve kéo dài mạch trận không thua, nhưng đó phải là mạch thắng. Sẽ không là nghĩa lý gì nếu một đội bóng mang danh bất bại nhưng lại chẳng thu được kết quả nào đáng tự hào, giống như chuyện trở thành đội bóng đầu tiên ở châu Âu hòa cả 6 trận tại vòng đấu bảng (Europa League) nhưng vẫn ngậm ngùi rời cuộc chơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét