Chủ Nhật, 26 tháng 12, 2010

Arsenal muốn thắng Chelsea: Thủ làm hàng đầu

Pháo thủ đang đứng trước cơ hội rất lớn để vượt qua The Blues khi được thi đấu trên sân nhà Emirates. Ngoài ra, việc đòi lại những món nợ trước đó và đồng thời để nuôi hi vọng giành ngôi đầu sẽ tiếp thêm động lực để thầy trò HLV Wenger có thêm quyết tâm đánh bại Chelsea…

Trong hai mùa giải gần đây, mối hận thù giữa Arsenal và Chelsea ngày càng lớn dần lên, bởi Pháo thủ luôn bị đội bóng cùng thành phố vùi dập một cách không thương tiếc. Vẫn biết, trận Derby thành London luôn được đánh giá đem đến sự hấp dẫn và tạo thêm căng thẳng cho mùa giải. Trái với hi vọng trên, Chelsea luôn áp đặt được lối chơi lên đội chủ sân Emirates, điển hình là The Blues đã giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi. Có điều khá ngạc nhiên là trong những lần đụng độ giữa hai đội, Drogba chính là chân sút thường xuyên làm tung lưới Arsenal (13 bàn trong 13 trận). Vì vậy, bài toán được đặt ra dành cho thầy trò HLV Wenger là làm thế nào để nhốt được “voi rừng”?
Thực tế, các hậu vệ Arsenal hiểu rõ mức độ nguy hiểm của Drogba, nhưng tìm ra biện pháp hợp lí nhất để khóa chặt tiền đạo người Bờ Biển Ngà quả là vấn đề nan giải. Chính vì vậy, Pháo thủ muốn đánh bại đối thủ có lẽ chỉ còn cách duy là “bắt chết” Drogba. Ở thời điểm hiện tại, nhiệm vụ trên xem ra không còn quá khó khăn như những mùa giải trước, bởi Drogba đang có phong độ thi đấu không tốt. Dẫn đến, Chelsea không biết đến hương vị chiến thắng trong 5 trận gần đây.
Arsenal muốn thắng Chelsea: Thủ làm hàng đầu, Bóng đá, arsenal, chelsea, hlv wenger, drogba, bong da, bong da anh
Arsenal nóng lòng muốn gặp Chelsea
Rõ ràng khi Drogba “tịt ngòi”, khả năng ghi bàn của hàng công Chelsea giảm đi rõ rệt. Trong hai tháng qua, chân sút người Bờ Biển Ngà thường vô duyên trước khung thành đối phương. Sau pha lập công cho Chelsea ở trận gặp Tottenham, Drogba mới chỉ nâng tổng số bàn thắng của mình ở mùa giải năm nay lên 8 bàn. Ngược lại, đây là tín hiệu tốt cho hàng thủ Arsenal khi hung thần của Pháo thủ chưa tìm lại được bản năng sát thủ.
Nhưng hàng hậu vệ của Pháo thủ cần phải hết sức tập trung trong suốt 90 phút, bởi chỉ cần Arsenal thi đấu lơ là, họ hoàn toàn có thể phải trả giá đắt. Hơn nữa, NHM đang rất lo lắng khi thành tích thi đấu trên sân Emirates của thầy trò HLV Wenger khá tệ hại, bởi The Gunners trở thành một trong những CLB để thua nhiều nhất (3 trận). Bên cạnh đó trong nhóm dẫn đầu, Pháo thủ cũng là đội thủng lưới nhiều nhất (10 bàn).
Arsenal muốn thắng Chelsea: Thủ làm hàng đầu, Bóng đá, arsenal, chelsea, hlv wenger, drogba, bong da, bong da anh
Arsenal có vượt qua được thời điểm quan trọng?
Vì vậy, phương án tối ưu cho Arsenal để bắt chặt Drogba là cần sử dụng sự hỗ trợ, phối hợp nhịp nhàng giữa trung vệ, hai hậu vệ cánh và tiền vệ phòng ngự. Điều đó càng quan trong hơn đối với lối chơi lấy tấn công làm nòng cốt của The Gunners, bởi Arsenal sẽ bị trả giá nếu cứ mãi mê dồn lên để rồi sơ hở hàng phòng ngự, lúc đó chelsea sẽ thực hiện đòn hồi mã thương nhằm kết liễu Pháo thủ.
Trận thư hùng trên sân Emirates có ý nghĩa quan trọng đối với cả Arsenal và Chelsea trong mùa giải 2010/11. Vì vậy, thầy trò HLV Wenger muốn tìm lại hương vị chiến thắng sau 5 mùa giải trắng tay thì đây là cơ hội tốt cho Pháo thủ chứng minh được bản lĩnh của mình. Nếu kịch bản giống như những trận trước giữa hai đội, The Gunners sẽ khó có cơ hội biến giấc mơ vô địch thành hiện thực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét