Chủ Nhật, 13 tháng 2, 2011

Chelsea “buông” Premier League: Thực tế phũ phàng

tuoi tre thuc tap nha tro ky nang phuong phap hoc tap phan mem day hoc

Giấc mơ xa rồi
Hồi đầu mùa giải năm nay, Chelsea từng thắng như chẻ trẻ bất chấp những lời ra tiếng vào về một lực lượng có phần già nua. Cùng thời điểm, những đối thủ cạnh tranh như MU, Arsenal hay Man City chơi thiếu ổn định. Bước vào giai đoạn khắc nghiệt về thời tiết và lịch thi đấu dày (đầu tháng 11), The Blues bắt đầu cho thấy sự hụt hơi. Khởi nguồn là trận thua đau đớn 0-2 trên sân Anfield của Liverpool. Ngay sau đó Chelsea đã rơi tự do, tuột mất ngôi đầu và có thời điểm bị văng ra khỏi top 4. Phải mất tới 2 tháng, con tàu do Ancelotti chèo lái mới thoát ra khỏi cơn khủng hoảng để trở lại đường ray chiến thắng.
9 điểm liên tiếp mà Chelsea giành được trước Blackburn (ngày 9/1/2011), Bolton (25/1), Sunderland (2/2) đã khơi dậy niềm tin và hi vọng với các CĐV đội bóng này. Trước tình hình đó, chủ tịch Abramovich quyết định tăng cường nhân sự cho The Blues bằng bản hợp đồng bom tấn Torres (trị giá 50 triệu bảng). Thế nhưng cuộc sống vốn chẳng như mơ. Không đội bóng nào khác, lại chính là Liverpool đã dội gáo nước chẳng thể lạnh hơn vào Chelsea. The Kop chơi lép vế suốt 90 tại Stamford Bridge, chỉ có điều họ lại được thần hộ mệnh che chở và giành chiến thắng với một cơ hội ngon ăn hiếm hoi (Raul Meireles ghi bàn duy nhất trận đấu ở phút 69).
Chelsea “buông” Premier League: Thực tế phũ phàng, Bóng đá, Chelsea, Chelsea - Liverpool, hlv Ancelotti, chu tich Abramovich, Premier League, Champions League
Thua Liverpool, Chelsea gần như hết cơ hội vô địch Premier League
Ở vòng 26 đó, đội đầu bảng MU cũng thua tuy nhiên HLV Ancelotti đã ngậm ngùi nói rằng Chelsea không còn cửa để bảo vệ chức vô địch Premier League. Quả thật khoảng cách 10 điểm là vô cùng khó san lấp. Trong trận derby Manchester ngày hôm qua, Quỷ đỏ đã tiếp tục đổ bê-tông vào đầu BXH bằng chiến thắng 2-1 trước Man City. Thế nên dù The Blues có đánh bại Fulham vào đêm nay hay không thì điều đó cũng chẳng còn mang nhiều ý nghĩa cho tham vọng mùa thứ hai liên tiếp giữ ngôi vương Ngoại hạng Anh của họ.
Dốc sức cho Champions League
Thất bại tại Premier League nhưng thành công ở sân chơi châu Âu thì hẳn Abramovich sẽ cảm thấy vui gấp bội lần. Bởi lẽ từ ngày nắm quyền chủ tịch Chelsea, tỷ phú người Nga chưa bao giờ hết mong chờ giây phút được nâng cao chiếc cúp danh giá Champions League. Thực tế, những gì mà đội bóng phía Tây thành London thể hiện ở vòng bảng là điều khá khả quan. Đối thủ của họ tại vòng knock-out cũng khá ngon ăn - Kobenhavn (diễn ra vào 2h45 ngày 23/2). Nếu không có gì quá bất ngờ, chiếc vé vào Tứ kết sẽ thuộc về Chelsea.
Trên lý thuyết là như vậy song mọi chuyện vẫn còn phụ thuộc vào tinh thần thi đấu của các cầu thủ Chelsea ra sao. Xét về mọi mặt, đội bóng Đan Mạch chẳng thể so bì với đối thủ. Hơn nữa, khác với nhiều “ông lớn”, thầy trò Ancelotti luôn rất biết cách khuất phục những đội bóng nhỏ. Hi vọng rằng Chelsea sẽ “cầu được ước thấy” ở mùa giải năm nay sau nhiều lần lỡ hẹn với vị thế số 1 châu Âu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét