Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2011

Capello thừa nhận sai lầm


Lần đầu tiên HLV trưởng đội tuyển Anh nhìn nhận những rắc rối trong vấn đề chức danh đội trưởng. Tối nay ông và các học trò làm khách trên sân của xứ Wales ở vòng loại Euro 2012.

Vòng loại Euro 2012
Từ khi dẫn dắt đội tuyển Anh, Fabio Capello chưa đem lại thành công cụ thể nào nhưng đã có không ít vấn đề bất cập nảy sinh. Trong đó có chuyện chỉ định người đeo băng đội trưởng.
Sau nhiều cuộc thử nghiệm, Capello quyết định chọn John Terry. Tuy nhiên sau khi trung vệ của Chelsea dính vào bế bối tình ái với bạn gái cũ của đồng đội Wayne Bridge, ông đã quyết định trao lại chiếc băng đội trưởng cho Rio Ferdinand.
Nhưng mới đây Capello đã cách chức Ferdinand và trả lại chức danh đội trưởng cho Terry. Khi đưa ra quyết định trên HLV người Italy không hề thông báo trước cho Ferdinand.
"Đôi khi tôi cảm thấy hối tiếc về những gì đã xảy ra. Lẽ ra mọi chuyện có thể tốt đẹp hơn", Capello thừa nhận trong cuộc họp báo trước trận đấu với đội tuyển xứ Wales. "Dẫu sao mọi chuyện cũng đã là quá khứ".
Lý giải cho quyết định trao lại băng đội trưởng cho Terry, HLV Capello cho rằng đó là do thời gian gần đây Ferdinand cũng như đội phó Steven Gerrard thường xuyên vắng mặt vì chấn thương. "Tôi đã phải suy nghĩ khi nhìn thấy chiếc băng đội trưởng cứ phải chuyển qua hết người này đến người khác trong trận đấu ở Copenhagen (gặp Đan Mạch hôm 9/2)".
"Tôi thấy thật không công bằng với Terry khi phải chứng kiến điều đó, và nghĩ rằng đây là thời điểm để Terry trở lại sau một thời gian bị trừng phạt".
HLV Capello.
HLV Capello nhiều khi tỏ ra thiếu nhất quán trong các vấn đề ở đội tuyển Anh.
"Tôi đã nói chuyện với toàn đội cũng như gặp riêng một số khác trước khi đưa ra quyết định về việc trả lại băng đội trưởng cho Terry. Và tất cả mọi người đều cảm thấy vui bởi Terry luôn là một người đứng đầu quan trọng trên sân và trong đội".
Capello đã thất bại khi muốn gặp Ferdinand để giải thích về sự việc lần này. "Tôi đã cố gắng liên hệ với cậu ấy khi MU gặp Marseille (trên sân Old Trafford ở Champions Lague), nhưng cậu ấy đã nói không. Đã không có cuộc gặp nào diễn ra, cậu ấy đã không đến. Tôi hôm đó đã ngồi trong khu kỹ thuật. Nếu cần một lời giải thích các bạn hãy hỏi cậu ta".
Tuyển Anh bước vào trận đấu tối nay với tư cách đội nhì bảng, với ba điểm ít hơn nhưng còn một trận chưa đá so với đội đầu bảng Montenegro. Đội tuyển xứ Wales trong khi đó đã thua cả ba trận.
Doãn Mạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét